VNExpress – Nội thất Xuân Hòa đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020
Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam xin trân trọng đăng tải bài viết trên báo VNExpress mang tên: Nội thất Xuân Hòa đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020
Nội thất Xuân Hòa đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2020
Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam là đơn vị duy nhất của ngành nội thất được Thủ tướng ký quyết định trao giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2020.
Tại Lễ trao giải thưởng Chất lượng quốc gia và giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 và 2020 diễn ra sáng 25/4 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội, công ty cổ phần Xuân Hòa là một trong 116 doanh nghiệp được vinh danh. Trong đó, 61 doanh nghiệp thuộc danh sách năm 2019 và 55 doanh nghiệp thuộc danh sách năm 2020.
Bà Đặng Thanh Thùy, Phó Tổng giám đốc, đại diện Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam nhận Giải thưởng. Ảnh: Thanh Quý.
Để lọt vào danh sách này, các doanh nghiệp phải trải qua hai vòng thẩm định tại Hội đồng sơ tuyển tỉnh, thành phố và Hội đồng quốc gia, và đáp ứng 7 tiêu chí của giải thưởng, trong đó có áp dụng công nghệ cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm. Qua 25 năm triển khai, Giải thưởng Chất lượng quốc gia đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Mô hình đánh giá bằng Giải thưởng chất lượng quốc gia là một công cụ hiệu quả, giúp cho doanh nghiệp kiểm soát và đo lường được hệ thống quản lý của mình một cách toàn diện thông qua 7 tiêu chí đánh giá.
“Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tiên phong và đổi mới của nội thất Xuân Hòa với sự mệnh đem các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế đến tay người tiêu dùng trong nước và thế giới”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
Một sự thay đổi dễ nhận thấy nhất ở Xuân Hòa chính là các sản phẩm mới liên tục được ra mắt. Không chỉ bó hẹp ở các sản phẩm nội thất đơn lẻ, các kỹ sư của Xuân Hòa đã phát triển những bộ sản phẩm nội thất dành cho gia đình như: tủ gia đình, tủ giày, bàn ghế phòng ăn, giường ngủ; hay bộ sản phẩm cho văn phòng hiện đại đồng nhất cho các vị trí giám đốc, trưởng phòng, nhân viên; cầu kỳ hơn là nội thất decor thiết kế theo phong cách tổng thế cho từng công trình.
Nội thất Xuân Hòa được người sử dụng đánh giá là bền, đẹp, hiện đại, bắt kịp xu hướng hiện hành và đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng. Nội thất Xuân Hòa được nhiều công ty, tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam, Panasonic Việt Nam, hệ thống ngân hàng Phương Đông OCB trên toàn quốc, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hay khách sạn 5 sao, 40 tầng Regalia Gold Nha Trang… lựa chọn sử dụng.
Một văn phòng của ngân hàng Phương Đông (OCB) sử dụng sản phẩm của Xuân Hòa. Ảnh: Thanh Quý.
Đi đôi với ra mắt sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Xuân Hòa không ngừng đổi mới toàn diện các yếu tố: máy móc thiết bị, quy trình quản trị và đội ngũ nhân sự. Mỗi năm Xuân Hòa đầu tư hàng trăm tỉ đồng nhập khẩu máy móc hiện đại từ các nước G7 như robot hàn tự động Panasonic (Nhật Bản), máy đột dập liên hoàn Amada (Nhật Bản), máy uốn gấp thép mỏng Salvagnini (Italy) để tạo ra những chiếc tủ sắt văn phòng và gia đình. Hệ thống máy cắt, khoan phay, dán nẹp gỗ công nghiệp SCM (Italy) hay máy dán cạnh gỗ công nghiệp không viền công nghệ Slimline của hãng Biesse (Italy) cho ra đời các sản phẩm nội thất gỗ văn phòng, biệt thự, chung cư, khách sạn có tính thẩm mỹ và độ bền cao.
Xuân Hòa có đội ngũ nhân sự với hơn 500 công nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm, hơn 50 kiến trúc sư, kỹ sư dày dặn kinh nghiệm, giàu năng lực chuyên môn.
Công nhân vận hành máy Salvagnini bằng bảng điều khiển tự động tại nhà máy Xuân Hòa. Ảnh: Thanh Quý.
Từ năm 2016, Xuân Hòa hợp tác chiến lược cùng ông Junji Hory – chuyên gia tư vấn độc lập, hơn 40 năm kinh nghiệm làm Giám đốc sản xuất của Toyota Việt Nam, để ứng dụng quy trình quản trị TPS (Toyota Production System) của tập đoàn Toyota vào trong quá trình sản xuất. Tất cả nhằm “tạo ra sản phẩm tốt nhất, giá thành rẻ nhất và trong thời gian ngắn nhất”. Nhờ thế, năng suất lao động năm 2019 tăng 24%, năm 2020 tăng 19% và dự kiến trong năm 2021 tiếp tục tăng trên 20%.
Với mục tiêu trở thành công ty nội thất hàng đầu Việt Nam và khu vực, Xuân Hòa không chỉ chinh phục thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra quốc tế. Doanh thu từ các thị trường truyền thống như Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản tăng trưởng đều đặn từ 25-30% mỗi năm. Năm 2020, Xuân Hòa lần đầu tiên chinh phục thị trường Mỹ, Canada với lô 1.000 chiếc tủ chậu rửa ngoài trời, “đáp ứng những tiêu chuẩn rất khắt khe mà thị trường Bắc Mỹ yêu cầu, cho thấy những tín hiệu kinh doanh khả quan dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp” như lời chia sẻ của người đại diện doanh nghiệp.
Thành Dương
Link bài viết: https://vnexpress.net/noi-that-xuan-hoa-dat-giai-thuong-chat-luong-quoc-gia-2020-4266714.html
Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam
Tiêu chuẩn Quốc tế – Giá trị bền lâu