#


Xuân Hòa tham gia hội thảo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư


Sáng nay (8/12), tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hoa Kỳ USAID tổ chức hội thảo "Đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa thích ứng và phục hồi trong tình hình mới" thuộc dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa” - USAID LinkSME. Ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội thảo.

Đây là dự án hỗ trợ do USAID tài trợ, tập trung cải thiện môi trường kinh doanh và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Dự án có tổng kinh phí 24,9 triệu USD, thực hiện từ tháng 9/2018 đến tháng 9/2023. Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam tham gia dự án từ cuối năm 2020, được hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp đầu chuỗi, hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài, tham gia các khóa đào tạo về kỹ thuật, quy trình sản xuất, tư vấn chuyển đổi số trong doanh nghiệp giai đoạn 2020-2025...

Xuân Hòa là 1 trong 4 doanh nghiệp thành công của dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa” do chính phủ Mỹ tài trợ qua USAID LinkSME. Trải qua quá trình kết nối, đàm phán và vượt qua rất nhiều điều kiện khắt khe của đối tác nước ngoài, Xuân Hòa đã đáp ứng tốt các yêu cầu và tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng, giá thành sản phẩm...nhờ đó nhận được đơn đặt hàng xuất khẩu lớn từ khách hàng Mỹ và dự kiến triển khai trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Xuân Hòa cũng là 1 trong 11 doanh nghiệp được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao và lựa chọn là doanh nghiệp điểm về chuyển đổi số. Đội ngũ chuyên gia của Dự án sẽ tư vấn chuyên sâu, hỗ trợ Xuân Hòa chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp từ nay đến 2025. Chương trình này sẽ giúp Xuân Hòa nâng cao năng lực quản trị hệ thống, quản lý chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tăng năng suất lao động từ đó giảm giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Đây cũng chính là mục tiêu mà Xuân Hòa theo đuổi trong nhiều năm qua khi liên tục đầu tư hàng trăm tỉ đồng cho hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới từ các nước Italy, Nhật Bản, áp dụng quy trình quản trị sản xuất tiên tiến TPS (Toyota Production Symstem) và đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao để tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quốc tế, phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Ông Lê Duy Anh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Duy Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, đại diện một trong số doanh nghiệp từng nhận được sự hỗ trợ của dự án trên khẳng định: "Mặc dù chịu áp lực, tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 nhưng Xuân Hòa luôn cố gắng chủ động hợp tác, được dự án hỗ trợ thông qua việc đánh giá năng lực quản trị để nâng cao khả năng điều hành và kỹ thuật trong sản xuất từ cuối năm 2020. Từ đó, Xuân Hòa củng cố, cải thiện sức cạnh tranh và hiện nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu hơn trước. Xuân Hòa cũng nhận được sự tư vấn hiệu quả trong thực hiện chuyển đổi số và đó là điều kiện tốt để duy trì sức cạnh tranh, tăng trưởng bền vững trong tương lai".

Ông Lê Duy Anh trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí

Cùng với đó, USAID LinkSME hợp tác với các tổ chức trung gian khu vực công và tư nhân có quan tâm tới việc liên kết các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chuỗi cung ứng. Các tổ chức trung gian (tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp) bao gồm hiệp hội doanh nghiệp, phòng thương mại, cơ quan xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ, trung tâm phát triển xuất khẩu. Phương pháp kỹ thuật tiếp cận tập trung vào việc xây dựng năng lực của các tổ chức trung gian để thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các chuyên gia của USAID và Bộ Kế hoạch & Đầu tư chụp ảnh lưu niệm với Doanh nghiệp

Xuân Hòa nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ dự án của LinkSME

Một số cơ quan báo đài đưa tin về sự kiện:

- VTV1: Xem tại đây

- BNEWS: Xem tại đây

- Báo điện tử VTV: Xem tại đây

Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam

Tiêu chuẩn quốc tế - Giá trị bền lâu



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022