#


Cách giúp tăng cường sự tập trung của trẻ trong khi học tập


Con bạn đang trong thời điểm chuẩn bị đi học nhưng trẻ lại khó có thể tâp trung ngồi yên làm gì được lâu, điều này khiến cho bạn lo lắng khi sắp tới ngày đi học. Để giải quyết vấn đề này giúp bạn thì trong bài viết lần này sẽ đưa ra một vài cách giúp bạn có thể tăng cường sự tập trung cho trẻ.

 

Có sự theo sát trẻ trong giai đoạn đầu

Thời kỳ đầu đi học, mức độ tập trung của trẻ còn hạn chế, sự theo sát của bố mẹ là một sự ủng hộ hết sức có ý nghĩa đối với trẻ. Nhưng cha mẹ cần chú ý quan tâm đến quá trình học của trẻ không nhất thiết phải quá để ý đến tình hình cụ thể của việc học.

Tạo môi trường học phù hợp

Cần tạo cho trẻ một không gian yên tĩnh cho trẻ học bài và khi trẻ đã học bài thì cha mẹ không nên nói năng, quát mắng hay gây ra những âm thanh: đài, ti vi, tiếng ồn khiến cho trẻ mất tập trung.

Tạo cho trẻ một thời gian biểu linh hoạt

Cha mẹ không nên quá cứng nhắc với thời gian làm bài tập của trẻ. Chẳng hạn, nếu hôm nào đó, trên truyền hình có chương trình trẻ hứng thú, bổ ích với trẻ  mà vào đúng giờ làm bài tập của trẻ thì cha mẹ hãy cho trẻ xem hoặc khuyến khích trẻ xem.

Tuy nhiên khi để cho trẻ xem, cha mẹ cũng cần phải làm cho trẻ hiểu rõ sự quan trọng giữa việc học và xem ti vi, phải lấy tiêu chí đầu tiên là không để ảnh hưởng đến việc học chứ không phải là nhượng bộ trẻ.

Tạo cho trẻ thói quen đọc sách từ bé

Có thể nói rằng đọc sách là một thói quen hữu ích nên được phát triển từ khí còn bé. Bố mẹ nên mua một số cuốn sách hay truyện tranh về động vật, cuộc sống để trẻ có thể tìm hiểu thêm về tất cả mọi thứ trên thế giới.

Việc hình thành thói quen này cho trẻ không phải là một việc đơn giản. Đôi khi bố mẹ có thể cho bé đọc sách ở những địa điểm nào mà nghĩ rằng thích hợp để trẻ rèn luyện khả năng tập trung. Cho con đọc sách ở những nơi ồn ào là một cách tăng cường sự tập trung của trẻ.

Chú ý đến chế độ ăn của trẻ

Thiếu dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng dẫn đến thiếu tập trung. Chế độ ăn nhiều đường và chất béo mà thiếu các chất dinh dưỡng khác sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung của trẻ. Trứng, bánh mì nguyên cám, sữa, thịt gà, thịt heo, cá hồi là những món ăn tốt cho trẻ. Tránh các nhũng món ăn vặt. Thư giãn, chế độ ăn cân bằng và ngủ đủ giấc là những phương pháp tốt nhất để tăng khả năng tập trung của trẻ.

Khuyến khích trẻ hoàn thành mọi công việc

Hãy động viên trẻ hoàn thành nhũng công việc mà trẻ đang làm dang dở trước khi chuyển làm việc khác. Thực hiện một công việc từ đầu cho đến cuối cùng là điều rất quan trọng để phát triển sức tập trung của trẻ.

Sắm cho trẻ một bộ bàn ghế phù hợp

Một bộ bàn ghế không phù hợp với trẻ không những khiến trẻ mất tập trung mỗi khi học bài mà còn khiến cho trẻ dễ bị mắc cách bệnh liên quan đến học đường phổ biến như: tận cận thị, loạn thị hay là cong vẹo cột sống. Để có thể chọn cho trẻ môt bộ bàn ghế phù hợp thì cũng rất đơn giản. Các bạn cần chú ý lựa bàn học và ghế phù hợp với trẻ theo công thức:

  • Chiều cao bàn = Chiều cao cơ thể x 0,46
  • Chiều cao ghế = Chiều cao cơ thể x 0,27

Một số mẫu bàn ghế phù hợp dành cho trẻ của Xuân Hòa

Bàn ghế học sinh BHS-14-07CS

Bộ bàn ghế học sinh Xuân Hòa BHS 14-07CS được thiết kế rời, có thể điều chỉnh độ cao ngồi học theo chiều cao của học sinh, phù hợp với các em học sinh cấp 1, cấp 2.

Bộ bàn học sinh ghế rời. Khung bàn sử dụng ống thép sơn bột tĩnh điện. Mặt bàn và ghế làm bằng gỗ cao su tự nhiên.

Bàn có thể nâng hạ độ cao phù hợp với người sử dụng và được phủ 1 lớp sơn bóng trên bề mặt để bảo vệ bề mặt và giữ nguyên màu sắc của gỗ.

Bàn học sinh BHS-14-04CS

Bàn học sinh cao cấp, mặt bàn được làm từ gỗ tự nhiên, có thiết kế hiện đại theo mẫu bàn học sinh Hàn Quốc. Khung bằng thép Ovan 30×50 sơn bột tĩnh điện. Ống nâng hạ bằng thép Ovan 25×50 mạ Ni-Cr. Ghế có mặt gỗ MFC định hình.

Bàn học sinh BHS-13-06

Mặt bàn được làm từ gỗ MFC có in hình nhân vật hoạt hình. Khung bàn được làm từ thép tiêu chuẩn Nhật Bản, sơn tĩnh điện. Bàn có nút tăng chỉnh chiều cao.

Bàn học sinh BHS-14-07

Bàn học sinh BHS-14-07 được làm từ gỗ MFC và thép sơn tĩnh điện, cơ cấu nâng hạ tăng chỉnh chiều cao linh hoạt. Bàn có in nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, tạo sự thu hút và hứng khởi với các bé mẫu giáo và tiểu học. Khung bàn bằng ống thép sơn bột tĩnh điện. Mặt bàn, mặt ghế bằng gỗ MFC chống xước, có in hình nhân vật hoạt hình.

Bàn học sinh BHS-13-07

Bàn học sinh BHS-13-07 tiện dụng, bền bỉ. Bàn được làm từ gỗ MFC, và thép sơn tĩnh điện, giúp sản phẩm không bị bong tróc sơn trong quá trình sử dụng. Bàn có cơ cấu điều chỉnh chiều cao linh hoạt và giá sách tiện dụng.

 

 


Trên đây là một vài cách giúp tăng cường sự tập trung cho trẻ mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo áp dụng cho trẻ trước thềm năm học mới. Nếu có bất vấn đề gì cần tư vấn về sản phẩm, quý khách có thể liên hệ qua số  hotline 1800.6692

 



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022