#


Tư vấn chọn tủ văn phòng hợp phong thủy


Theo quan niệm phong thủy, hợp mệnh hợp tuổi, ngũ hành tương thông sẽ giúp đem lại nhiều thuận lợi, may mắn và tài lộc trong đường công danh, sự nghiệp. Việc lựa chọn và bố trí tủ văn phòng hợp phong thủy có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất cho phòng làm việc của các vị lãnh đạo.

5 nguyên tắc thiết kế tủ văn phòng hợp phong thủy bạn nên biết

thiet-ke-ban-giam-doc-theo-menh-hoa.jpg (956×640)

Những nguyên tắc thiết kế tủ văn phòng hợp phong thủy cũng như cách sử dụng tủ khoa học sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong công việc cho bạn.

Vị trí đặt tủ văn phòng

Đây là nguyên tắc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong việc thiết kế tủ văn phòng hợp phong thủy. Vị trí kê tủ chuẩn theo khoa học, hợp phong thủy giúp giảm thiểu vận xấu, hung khí, mang đến nguồn năng lượng tích cực, gia tăng hưng phấn trong công việc. Đặc biệt vị trí tủ giúp thuận lợi trong việc tìm kiếm tài liệu, xử lý giấy tờ nhanh chóng, tăng năng suất công việc.

Hướng đặt tủ văn phòng cần hợp tuổi, hợp mệnh giúp tinh thần tỉnh táo, thông thái, sáng suốt khi làm việc. Tránh chọn hướng đối diện nhà vệ sinh, cửa ra vào, cửa sổ nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp,… không tốt cho vận mệnh của người dùng.

Chất liệu tủ hợp phong thủy

Mỗi người có một tuổi mệnh riêng, không ai giống ai. Tùy vào từng mệnh sẽ có những vật tương sinh tương khắc khác nhau. Chính vì vậy khi chọn tủ tài liệu cho phòng làm việc, bạn nên chú ý đến chất liệu. Chất liệu hợp với mệnh đem đến nhiều tài lộc, thuận lợi trong công việc, mở rộng các mối giao tiếp,…Ngược lại, nếu chất liệu tủ tương khắc sẽ gây nhiều khó khăn, trắc trở cho chủ nhân.

Màu sắc tủ hợp phong thủy

Hiện nay có rất nhiều mẫu tủ văn phòng với nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau. Nên việc chọn màu tủ hợp với phong thủy là điều không quá khó khăn.

Kích thước tủ hợp phong thủy

Tủ văn phòng có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với mọi không gian văn phòng. Bạn có thể tùy ý chọn mẫu tủ có kích thước thích hợp với diện tích căn phòng. Nhưng nên lưu ý, kích thước tủ nên hợp với phong thủy, tránh những số lẻ mà theo quan niệm của người Việt là xui xẻo.

Bố trí tài liệu khoa học

Để chiếc tủ tài liệu phát huy được hết khả năng, cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm việc, bạn nên sắp xếp, bố trí tài liệu giấy tờ theo khoa học.

Nên phân loại tài liệu theo chủ đề. Việc chia nhỏ các loại tài liệu như báo cáo, hợp đồng, quảng cáo, … hay theo cụm như quý 1, quý 2,… .Tuy không mang nhiều ý nghĩa về phong thủy những sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm thấy tài liệu, tạo ra phong cách làm việc chuyên nghiệp, thông minh, đẩy nhanh tiến độ và năng suất.

Tham khảo thêm:  Mẫu tủ sắt xuân hòa 

Cách chọn tủ hồ sơ – tài liệu văn phòng theo từng mệnh

tu-go-van-phong-hien-dai.jpg (960×960)

1. Chọn tủ văn phòng cho người mệnh Kim

Màu sắc hợp với mệnh Kim: Người mang mệnh Kim có tính cách cương quyết, kiên trì theo đuổi mục đích đến cùng. Là người có tài lãnh đạo, tổ chức,… Họ hợp với màu vàng, trắng hoặc có ánh kim, nâu, bạc. Màu vàng là màu bản mệnh, còn màu trắng là màu tương sinh. Màu bạc mang sự tươi sáng, tinh tế, sâu sắc rất hợp với mệnh Kim.

Khi chọn tủ tài liệu hay bất kỳ đồ nội thất nào cho người mệnh Kim bạn cũng nên lưu ý chọn màu sắc rõ ràng, sắc nét, nên chọn màu bản mệnh. Tránh chọn những màu tương khắc như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Chất liệu hợp với mệnh Kim: Tủ văn phòng được làm từ chất liệu sắt, mạ crom hoặc thép sẽ hợp với những người mệnh Kim. Việc chọn chất liệu phù hợp giúp hỗ trợ chủ nhân trong mọi phương diện.

2. Chọn tủ văn phòng cho người mệnh Mộc

Về màu sắc: Theo ngũ hành âm dương về phong thủy, người mệnh Mộc thuộc cung Chấn và cung Tốn. Là biểu tượng cho sự sinh sôi và phát triển, tươi trẻ, năng động tràn đầy nhiệt huyết. Chính vì vậy những gam màu nâu tối hoặc xanh lá là những màu hợp mệnh tuổi.

Màu sắc của tủ đựng tài liệu không chỉ mang đến sự may mắn theo phong thủy mà nó còn giúp người dùng có được cảm giác thư thái, trong lành, xua tan mọi lo lắng, bồn chồn, lấy lại sự cân bằng trong công việc và cuộc sống.

Về chất liệu: Mộc tượng trưng cho gỗ, nên người mệnh Mộc hợp với đồ nội thất bằng gỗ. Việc chọn tủ tài liệu bằng gỗ cho người mệnh Mộc cũng cần lưu ý thêm đến chất liệu phủ trên bề mặt. Hạn chế các yếu tố trang trí hoa lá hay vân gỗ để tiết chế bản tính của mệnh Mộc. Ngoài ra, bạn có thể điểm thêm những gam đỏ, hồng tím cho tủ tài liệu qua các vật trang trí tạo không gian bắt mắt.

3. Chọn tủ văn phòng cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là những người giao tiếp tốt, có khiếu ngoại giao, thuyết phục , thương lượng, nhạy cảm với mọi sự thay đổi, có trực giác tốt, sẵn sàng lắng nghe. Bên cạnh đó, người mệnh Thủy dễ thích nghi, sáng tạo, khôn ngoan,… Chính vì vậy, việc chọn tủ tài liệu cho trưởng phòng hay giám đốc mang mệnh Thủy cần đặc biệt lưu ý về màu sắc và chất liệu.

Những màu có tone đen, xanh biển, xám là những màu hợp với mệnh Thủy. Bạn có thể tham khảo thêm những màu có gam trắng hoặc ánh kim. Nên tránh màu tương khắc như vàng đất, nâu (thuộc mệnh Thổ).

Gỗ là một trong những chất liệu tủ văn phòng mà tất cả các cung mệnh đều có thể dùng được. Tuy nhiên với người mệnh Thủy thì bạn sẽ càng dễ lựa chọn hơn vì họ hợp với cả tủ văn phòng bằng sắt và bằng gỗ.

4. Chọn tủ văn phòng cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường có những đam mê cháy bỏng, có khả năng lãnh đạo, thấu hiểu mọi vật mọi việc, trực giác tốt,…Nhưng tính cách lại có phần bốc đồng, ghen tị, … trong các mối quan hệ với cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp, vợ chồng. Với tính cách thẳng thắn, quả quyết nhưng không thiếu sự hiếu thắng khiến cho cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn, thăng trầm. Chính vì vậy chọn màu sắc tủ đựng tài liệu hợp mệnh sẽ làm át chế phần nào tính cách đó trong họ.

Màu hợp với mệnh Hỏa là đỏ, cam, hồng, tím. Nhưng những gam màu này thường rất khó kết hợp với những màu sắc của nội thất trong văn phòng. Nên bạn có thể kết hợp thêm những màu khác sao cho phù hợp. Tránh các màu tone xanh thẫm, đem kỵ với Hỏa.

Chất liệu tủ hợp với mệnh Hỏa là gỗ, tránh chọn tủ bằng kim loại, vì Hỏa khắc Kim.

5. Chọn tủ văn phòng cho người mệnh Thổ

Thổ chính là nơi hội tụ sinh khí của đất trời,  nơi nuôi dưỡng và phát triển. Vì vậy những người mang mệnh Thổ luôn có tính cách thích tương trợ và trung thành, thực tế và kiên trì.

Người mệnh Thổ hợp với màu vàng nâu, đỏ hoặc nâu đất. Kỵ màu xanh lá cây. Do vậy khi chọn tủ tài liệu cho người mệnh Thổ bạn nên lưu ý các màu này. Trong trường hợp không có màu sắc phù hợp, bạn có thể chọn những màu tương sinh của mệnh Thổ.

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế tủ văn phòng và cách lựa chọn màu sắc, chất liệu cho từng mệnh hợp phong thủy trên, Xuân Hòa hi vọng bạn sẽ sở hữu những chiếc tủ tài liệu ưng ý nhất.

 



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022