#


Những nguyên nhân gây ra sự mất tập trung cho trẻ


Trẻ không tập trung được trong một khoảng thời gian dài là một điều bình thường. Nhưng nếu trẻ không thể tập trung vào việc gì trong một thời gian ngắn thì các bậc phụ huynh nên chú ý để có thể cải thiện cho trẻ. Mất tập trung của trẻ có thể kể đến những nguyên nhân chính như sau.

Do chế độ dinh dưỡng của trẻ

Nhiều trẻ thường được bố mẹ cho ăn quá nhiều thức ăn chứa hàm lượng đường cao như bánh kẹo hay đồ ăn nhanh trong khi rất ít thực phẩm tươi như rau xanh, trứng hay sữa để bổ sung sắt. Thiếu sắt gây mệt mỏi thể chất, giảm chú ý, làm mất tập trung và gây ra những vấn đề về trí nhớ.

Bạn có biết rằng, mất tập trung, chân tay bồn chồn, không thể ngồi yên trên ghế cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ trẻ đang có một chế độ dinh dưỡng nghèo chất sắt.

Trẻ không ngủ đủ giấc

Trẻ em cần ngủ từ 10 đến 11 tiếng mỗi ngày. Cũng giống như người lớn chúng ta khi không được ngủ đủ giấc sẽ cảm thấy rất mêt mỏi, trẻ cũng sẽ có những biểu hiện giảm chú ý, trí nhớ kém hay hiếu động thái quá vào ban ngày nếu giấc ngủ không được đảm bảo về thời gian và chất lượng.

Không gian học của trẻ quá ồn

Khi học thường sẽ được cha mẹ để cho một không gian học riêng. Thế nhưng, cũng không ít gia đình vì điều kiện hoặc không thể tránh khỏi những hoàn cảnh xung quanh của cuộc sống như: âm thanh, tiếng ồn, không gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát cũng có thể là những nguyên nhân khiến trẻ khó tập trung, dễ xao nhãng.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy cố gắng tạo cho một không gian yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát giúp tăng sự tập trung của trẻ.

Tham khảo: 6 bí quyết giúp trẻ tập trung trong ngồi học 

Sử dụng đồ công nghệ quá nhiều

Thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ khiến sức tập trung của trẻ bị ảnh hưởng. Ánh sáng xanh phát ra từ tivi, máy tính hay điện thoại có thể phá vỡ nhịp sinh học, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, tia bức xạ từ những thiết bị điện tử có thể làm giảm khả năng phát triển não bộ, khiến trẻ tiếp nhận thông tin thụ động và dễ bị xao nhãng.

Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ sử dụng thiết bị công nghệ quá nhiều trong ngày, và tuyệt đối không cho trẻ dùng thời điểm trước khi trẻ đi ngủ vào ban đêm. Thay vào đó, các bậc phụ huynh nên cho trẻ tham gia các hoạt động như đọc sách, vẽ, thể thao,… hay trò chuyện cùng bố mẹ, ông bà, người thân… để nâng cao khả năng tập trung.

Bàn ghế không phù hợp với trẻ

Bàn ghế học tập phải phù hợp với chiều cao của trẻ, đảm bảo trẻ luôn trong tư thế ngồi thoải mái khi học. Bởi khi ngồi học mà trẻ không được thoải mái nhất sẽ rất dễ gây mỏi khiến cho trẻ không thể tập trung đặc biệt là trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, việc bàn ghế không phù hợp với trẻ còn gây cho trẻ nhiều vấn đề khác như tật khúc xạ, bị cong vẹo cột sống….Bố mẹ hãy chọn mua bàn ghế học tập tốt và phù hợp với con để giúp con có thể học thoải mái hàng giờ liền.

Một số mẫu bàn ghế học sinh phù hợp dành cho trẻ của Xuân Hòa

Bàn ghế học sinh BHS-14-07CS

Bộ bàn ghế học sinh Xuân Hòa BHS 14-07CS được thiết kế rời, có thể điều chỉnh độ cao ngồi học theo chiều cao của học sinh, phù hợp với các em học sinh cấp 1, cấp 2.

Bộ bàn học sinh ghế rời. Khung bàn sử dụng ống thép sơn bột tĩnh điện. Mặt bàn và ghế làm bằng gỗ cao su tự nhiên.

Bàn có thể nâng hạ độ cao phù hợp với người sử dụng và được phủ 1 lớp sơn bóng trên bề mặt để bảo vệ bề mặt và giữ nguyên màu sắc của gỗ.

Bàn học sinh BHS-14-04CS

Bàn học sinh cao cấp, mặt bàn được làm từ gỗ tự nhiên, có thiết kế hiện đại theo mẫu bàn học sinh Hàn Quốc. Khung bằng thép Ovan 30×50 sơn bột tĩnh điện. Ống nâng hạ bằng thép Ovan 25×50 mạ Ni-Cr. Ghế có mặt gỗ MFC định hình.

Bàn học sinh BHS-13-06

Mặt bàn được làm từ gỗ MFC có in hình nhân vật hoạt hình. Khung bàn được làm từ thép tiêu chuẩn Nhật Bản, sơn tĩnh điện. Bàn có nút tăng chỉnh chiều cao.

Bàn học sinh BHS-14-07

Bàn học sinh BHS-14-07 được làm từ gỗ MFC và thép sơn tĩnh điện, cơ cấu nâng hạ tăng chỉnh chiều cao linh hoạt. Bàn có in nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, tạo sự thu hút và hứng khởi với các bé mẫu giáo và tiểu học. Khung bàn bằng ống thép sơn bột tĩnh điện. Mặt bàn, mặt ghế bằng gỗ MFC chống xước, có in hình nhân vật hoạt hình.

Như vậy bài viết đã nêu ra nguyên nhân khiến cho trẻ mất tập trung trong quá trinh học tập. Nếu có bất vấn đề gì cần tư vấn về sản phẩm, quý khách có thể liên hệ qua số  hotline 1800.6692

 
 


TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022