#


Cách bảo quản tủ giày luôn đẹp như mới


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tủ giày dần trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tủ giày giúp cho việc cất giữ giày dép gọn gàng, ngăn nắp, khoa học và tăng thời gian sử dụng. Để giữ cho tủ giày luôn đẹp như mới, mọi người cần phải biết cách bảo quản và vệ sinh đúng cách. Trong bài viết dưới đây, Xuân Hòa sẽ bật mí cho bạn những cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

Cách bảo quản và vệ sinh tủ giày

Thường xuyên lau chùi tủ giày

Để giữ cho tủ giày luôn sáng bóng, sạch đẹp như mới thì việc lau chùi thường xuyên là điều không thể thiếu.

Lưu ý khi lau tủ, bạn chỉ nên dùng khăn vải cotton mền, được làm ẩm, lau nhẹ nhàng bằng nước hoặc  nước lau chuyên dụng. Việc lau dọn thường xuyên không những loại bỏ các lớp bụi bẩn mà còn loại bỏ môi trường sống của các loại vi khuẩn, côn trùng, ngăn không cho chúng sinh sôi, phát triển, giữ cho tủ giày luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Bạn cũng nên làm sạch và để khô giày dép trước khi cất vào tủ để tránh  tình trạng tủ bị ẩm mốc, hôi hám, bụi bẩn, đất cát.

tu-giay-gia-dinh-sua.jpg (555×555)

Không đặt tủ giày ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp

Tủ giày hiện nay thường được làm bằng gỗ công nghiệp phủ sơn hoặ bằng thép cao cấp. Vì vậy khi đặt tủ bạn nên tránh những vị trí có ánh nắng chiếu vào trực tiếp hoặc ở dưới quạt thông gió điều hòa, những nơi có nhiệt độ cao khiến tủ dễ bị nứt, hư hỏng, giảm tuổi thọ. Không những thế, ánh sáng mặt trời có thể làm phai màu, giảm độ thẩm mỹ của tủ giày.

Bạn nên đặt tủ tại nơi thoáng mát, khô ráo và hợp phong thủy của gia đình, mang lại nhiều sức khỏe,may mắn và tài lộc.

Tránh để gần các vật dễ gây cháy nổ

Chất liệu gỗ rất dễ cháy nếu bạn kê tủ giày gần những nguồn nhiệt như bếp ga, lò sưởi,….Những vị trí đó không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy của cả căn nhà mà còn có thể là nguồn bắt nhiệt gây cháy nhà rất nguy hiểm.

Không dùng các vật sắc nhọn chà vào tủ giày

Các vật dụng có đầu nhọn như dao, kéo, đầu đinh,…khi cọ xát vào tủ sẽ để lại vết xước, gây mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên từ bỏ thói quen để mũ bảo hiểm, chìa khóa lên tủ, vì chúng cũng có thể làm trầy xước bề mặt tủ.

Cách làm mới tủ giày

Lấy lại độ bóng cho tủ

Sau một khoảng thời gian sử dụng, tủ giày thường bị bám bụi, trầy xước, lớp sơn phủ không còn sáng bóng như lúc ban đầu. Khi đó bạn có thể lấy lại độ bóng đẹp cho tủ tại nhà bằng cách:

Dùng khăn mền,  thấm với sữa bò (hoặc bia) để lau chùi. Với cách vệ sinh này, tủ gỗ không chỉ sáng bóng mà lớp sơn phủ bảo vệ còn trở nên chắc chắn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm pha loãng với nước sạch, dùng khăn mền lau chùi tủ với dung dịch, không những  giúp tủ lấy lại độ căng bóng mà còn làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Bạn có thể thay thế dung dịch nước giấm loãng bằng nước trà đặc.

Cách xử lý vết nứt trên tủ giày

Trong quá trình sử dụng việc xuất hiện các vết trầy xước, vết nứt do gặp phải nhiệt độ cao là hết sức bình thường. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng sáp ong bôi vào chỗ nứt, sau đó đánh lại bằng vecni hoặ sơn phủ cùng màu giúp lấy lại vẻ đẹp như mới.

Khử mùi trong tủ giày

Việc bảo quản tủ giày không đúng cách, rất dễ khiến tủ  phát sinh những mùi hôi khó chụi. Các vi khuẩn gây mùi này có thể chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về da liễu và bệnh về đường hô hấp. Cách loại bỏ chúng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho than củi bọc trong miếng vải mỏng, để ở góc tủ. Than củi vừa có tác dụng hút ẩm, vừa có tác dụng khử mùi cực tốt.  Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bã trà, bã café phơi khô đặt vào hộp không đậy nắp để vào trong tủ.

Một số mẫu tủ giày Xuân Hòa được yêu thích nhất hiện nay

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ giày khác nhau với nhiều mẫu mã, đa dạng về kiểu cách và màu sắc. Xuân Hòa xin giới thiệu đến các bạn đọc 3 mẫu tủ giày được ưa chuộng nhất:

Mẫu TDG-01-00

_trans_trans_tdg-01-00-555x555.png (555×555)

Tủ giày TDG-01-00 với chất liệu từ gỗ công nghiệp MFC kết hợp cùng tone màu trắng pha nâu vân gỗ tạo nên sự hiện đại, sang trọng và tinh tế.

Tủ được thiết kế với 2 khoang, một ngăn kéo và 1 ngăn 2 cánh mở. Bên trong được thiết kế với các ngăn để giày tiện lợi, phù hợp với mọi kích thước và kiểu dáng của các loại giày dép.

Không những thế, với thiết kế hiện đại, bên cạnh khoang để giày là khoang hở để đồ với 4 giá đỡ, vị trí, kích thước và khoảng cách giữa các giá có thể thay đổi linh hoạt.

Mẫu tủ giày TDG-01-00 có 2 màu cho bạn lựa chọn: trắng kết hợp nâu đậm hoặc trắng kết hợp nâu nhạt.

Mẫu CA-SH-03

ca-sh-03-555x554-png.jpg (555×554)

Tủ giày CA-SH-03 được làm từ thép tấm sơn tĩnh điện cao cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng JIS-3141 của Nhật, được đặc trưng bởi độ bền cao. Tủ với thiết kế hiện đại có các ô thoáng khí, giúp tủ luôn được khô thoáng, không có mùi hôi. Chân tủ có nút tăng chỉnh chiều cao, dễ dàng đứng thăng bằng ngay cả ở những vị trị không bằng phẳng.

Tủ được chia thành 3 khoang, khoang trên cùng là ngăn kéo dùng để dựng đồ dùng. Khoang dưới với 2 cánh mở, bên trong có 4 giá đỡ dựng giày tiện lợi. Bên cạnh là khoang rộng, cao thích hợp để những kiểu giày dép dáng dài.

Mẫu CA-SH-01

san-pham-1-1.jpg (555×555)

  • Tủ với chất liệu thép sơn tĩnh điện cao cấp, có 3 ngăn loại nhỏ, đóng mở đồng bộ.
  • Tủ được thiết kế lỗ thoáng khí giúp tủ hạn chế được các mùi khó chịu phía trong tủ.
  • Tủ được làm từ thép chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật Bản, không bị cong vênh sau thời gian dài sử dụng.
  • Lớp sơn tĩnh điện theo công nghệ sơn ô tô chống han gỉ, đảm bảo độ bền, đẹp, không phai màu theo thời gian.

Hi vọng với những mẫu tủ để giày trên, bạn đã lựa chọn riêng được  mẫu tủ giày phù hợp cho gia đình mình!

Để có thể lựa chọn tủ giày phù hợp nhất cho gia đình các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Chọn tủ giày gia đình có khó như bạn nghĩ ?

 



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022