#


Những bí quyết giúp tủ quần áo gia đình trở nên gọn gàng


Đã bao lâu bạn chưa thu dọn tủ quần áo trong nhà? Tủ quần áo trong nhà ngày càng trở nên bừa bộn khiến bạn khó khăn mỗi khi cần tìm quần áo. Để khắc phục được tình trạng này bạn có thể áp dụng những bí quyết rất hữu ích sẽ được chia sẻ trong bài viết ngay sau đây.

ca-10a-2k-3-1-e1560830277663.jpg (555×290)

Phân loại quần áo

Thay vì sắp xếp lẫn lộn, bạn hãy thử phân loại quần áo ra thành quần âu, quần bò, áo phông, áo sơ mi, áo khoác, váy, chân váy… và để chúng ở những vị trí khác nhau hoặc xếp thành từng hàng khác nhau. Cách sắp xếp tủ quần áo này sẽ giúp tủ quần áo vừa gọn, vừa đẹp mắt mà lại vừa thuận lợi khi tìm kiếm đồ hay lựa chọn đồ để kết hợp hài hoà với nhau. Ví dụ, phân loại quần áo theo sự kiện (quần áo đi làm, quần áo đi chơi cuối tuần, quần áo dự sự kiện), hoặc theo loại (váy liền, chân váy, quần bò, áo sơ mi, áo khoác…), hoặc theo mùa, theo màu sắc…

Dán nhãn cho từng loại trang phục

Để thuận lợi hơn nữa thì sau khi sắp xếp, bạn nên dán nhãn ghi tên từng loại trang phục. Nhờ những tấm nhãn nhỏ xinh này mà mỗi khi mở cửa tủ quần áo ra, bạn có thể xác định được ngay món đồ mà mình muốn tìm đang nằm ở đâu.

Sử dụng những chiếc móc phù hợp

Với đồ treo, bạn nên mua những loại móc phù hợp với từng loại trang phục khác nhau, điều đó không chỉ giúp phân loại mà còn là cách để bảo quản quần áo tốt hơn đấy. Chẳng hạn như dùng loại móc có đệm cho những quần áo có chất liệu vải mỏng hay loại móc dày, cứng cáp cho những chiếc áo khoác dày hơn.

Bạn có thể sắp xếp quần áo theo thứ tự chiều dài, làm từ trái qua phải và đặt những quần áo tối màu và nặng ở bên trái. Theo đó, nhiều người đã thực hiện theo công thức này và cho biết công việc chọn quần áo vào buổi sáng dễ dàng hơn rất nhiều. Những món đồ cần thiết và theo thứ tự cứ thế hiển thị trước mắt mỗi lần họ kéo tủ ra, mọi thứ gọn gàng khiến họ tốn rất ít thời gian trong khoản tìm kiếm và ít bỏ sót quần áo để mặc hơn.

Cất những món đồ trái mùa

Có những món đồ trái mùa mà bạn không cần phải dùng đến trong một khoảng thời gian dài thì hãy cất riêng vào một chiếc túi hay chiếc hộp lớn để vừa giúp tủ quần áo của bạn gọn gàng hơn và quần áo của bạn được bảo quản tốt hơn khi không sử dụng trong một thời gian dài.

Xem xét quyên góp từ thiện

Trước khi bắt đầu làm sạch tủ quần áo, bạn nên nghĩ xem sẽ làm gì với số quần áo không dùng đến nữa, có thể quyên góp từ thiện hay không? Thực tế, các tổ chức từ thiện hoặc người vô gia cư sẽ yêu thích chúng nếu được tặng. Việc này cũng làm bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn vì làm được một việc có ích.

Quyết định quần áo cần giữ lại

Bạn hãy tự hỏi chính mình những câu hỏi sau: Mình có yêu nó không? Nó có tôn dáng không? Đó có phải là hình ảnh mình hướng đến không?… Nếu câu trả lời là có, bạn không còn gì phải băn khoăn mà phải giữ chúng lại ngay.

Xử lý những món đồ không cần thiết

Khi băn khoăn về số phận của một món đồ nào đó, đừng quên hỏi bản thân xem “Điều gì có giá trị hơn, món đồ hay không gian sống được dọn sạch?”. Để xác định giá trị của thứ gì đó với bạn, thử nghĩ xem nó có gợi nhớ bạn về kỷ niệm đáng nhớ hay quãng thời gian đặc biệt nào không. Nếu không, bỏ chúng đi ngay lập tức để giải phóng không gian lưu trữ.

Các giải pháp không gian nhỏ

Nếu chiêc tủ quần áo của gia đình bạn không được to cho lắm dẫn đến việc không đủ sâu để treo quần áo, bạn thực sự cần 3 giải pháp sau:

  • Thứ nhất, bạn có thể lắp đặt móc treo dọc lưng tủ, và treo quần áo (hoặc túi xách) lên những chiếc móc.
  • Thứ hai, lắp đặt kệ đựng đồ từ trên xuống dưới và sử dụng tủ quần áo để lưu trữ quần áo gập được, túi xách hoặc giày dép.
  • Cuối cùng là trường hợp tủ quần áo âm tường, bạn nên lắp đặt móc treo theo hướng từ trước ra sau thay vì từ bên này sang bên kia.

Một số mẫu tủ quần áo đẹp của Xuân Hòa

Tủ quần áo gia đình cánh lùa CA-10A-2K

Tủ 2 cánh lùa, thân sơn màu trắng sứ; cánh tủ sơn sần cát màu cafe, có dập hoa văn trang trí.

Tủ 2 khoang, trong đó khoang trái có 2 đợt di động và 1 thanh treo quần áo, khoang phải có 3 đợt di động và 1 ngăn két bảo mật bằng khóa số an toàn.

ca-10a-2k-1-1.jpg (555×555)

Tủ quần áo gia đình CA-8A-1KLG

Tủ quần áo CA-8A-1KLG được làm từ thép tiêu chuẩn Nhật Bản, sơn tĩnh điện

Tủ bao gồm 03 khoang 04 cánh mở và 01 ngăn kéo trượt. Các ngăn đều có ngăn đợt di động và xà treo quần áo, cánh tủ có gương soi, ngăn hộc tủ có khóa mã két an toàn

Tủ được xử lý bề mặt bằng lớp sơn tĩnh điện cao cấp, giúp sản phẩm luôn bền màu và hạn chế han gỉ.

ca-8a-1klg-555x555.jpg (555×555)

Tủ quần áp gia đình CA-9A-3KL

Tủ quần áo gia đình CA-9A-3KL được làm từ thép tiêu chuẩn Nhật Bản, CA-9A-3KL có độ bền cao, phù hợp với thời tiết, và khí hậu đặc trưng của Việt Nam

Lớp sơn tĩnh điện cao cấp, giúp sản phẩm bền bỉ, giữ màu đẹp trong suốt thời gian sử dụng

Thiết kế các ngăn đa dạng, thông minh phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau.

ca-9a-3knau-png.jpg (555×555)

Trên đây là những mẹo giúp cho tủ quần nhà bạn luôn gọn và ngăn nắp. Hy vọng với những thông tin chia trẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn! 

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm: Những điều cần biết khi bạn chọn mua tủ quần áo cho gia đình



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022