#


9 mẹo giúp bạn chọn được ghế văn phòng tốt nhất


Để tìm được chiếc ghế văn phòng phù hợp nhất với ngân sách của công ty cũng như giúp tăng cường sức khỏe và năng suất làm việc của nhân viên. Sau đây là 10 mẹo từ những chuyên gia hàng đầu giúp bạn có thể chọn ra được chiếc ghế văn phòng phù hợp nhất.

1. Ghế văn phòng tốt cần có phần tựa cả lưng

Ghế văn phòng cần thoải mái và có phần tựa cả lưng, ngoài ra còn cần có thể hỗ trợ thay đổi kích chiều cao, hỗ trợ phần thắt lưng và độ ngả về sau.

Xem thông tin chi tiết mẫu ghế nhân viên GNV-07-00

2. Ghế văn phòng tốt nhất cần có phần cong xuống nơi tiếp xúc với đầu gối

Những chiếc ghế văn phòng tốt thì phía mặt trước cần được thiết kế một đoạn cong xuống giúp cho ghế ngồi tì vào phần sau đầu gối. Phần mặt ghế ngồi cũng nên được tạo đường viền để cho phép phân bổ trọng lượng đồng đều và nên thoải mái khi ngồi. Các cạnh của mặt ghế cần phải mềm và có đường viền để nó không thể gây ra sự nén cho đùi và mông.

3. Chọn lại ghế văn phòng sao cho vị trí khớp của bạn thoải mái nhất

Một trong những đặc điểm nổi bật giúp bạn xác định xem chiếc ghế đó có phù hợp với bạn hay không đó là khi bạn ngồi lên chiếc ghế đó nếu góc giữa hông, đầu gối và mắt cá chân của bạn cần tạo thành góc 90 độ. Nếu góc giữa hông và đầu gối không phải góc 90 độ thì chiếc ghế đó có thể quá cao hoặc quá thấp so với bạn. Tương tự đối với đầu gối và mắt cá chân của bạn. Và tất cả các vị trí khớp lý tưởng nhất nên ở vị trí góc 90 độ.

4. Đừng bỏ qua chất lượng của lớp vỏ bọc của chiếc ghế văn phòng

Một chiếc ghế văn phòng có lớp bọc ghế cần phải mang lại sự thoải mái cho người ngồi, bởi bạn sẽ ngồi trên chiếc ghế đó cả ngày. Chắc hẳn bạn không muốn có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy hay một điều gì đó khiến cho bạn cảm thấy nóng. Nên việc chọn ra chiếc ghế có lớp bọc thoáng khí và chất liệu mềm vừa phải là điều hết sức quan trọng.

Xem thông tin chi tiết mẫu ghế nhân viên GNV-13-00

5. Ghế văn phòng nên chọn loại kích thước có thể điều chỉnh linh hoạt

Một chiếc ghế văn phòng tốt thì chiếc ghế đó cần được thiết kế sao cho nó có thể điều chỉnh theo mọi hướng. Chiếc ghế phải có thể điều chỉnh lên xuống cũng như nghiêng sang hai bên một cách linh hoạt. Điều này rất giúp ích cho bạn khi bạn cần phải ngồi cả ngày trên chiếc ghế đó.

6. Chọn chiếc ghế văn phòng có thể điều chỉnh một cách dễ dàng

Nhận thức được tầm quan trọng của ghế văn phòng có thể điều chỉnh linh hoạt đến sức khỏe của nhân viên, bạn nên chọn loại ghế có bộ phần điều chỉnh dễ dàng cho người sử dụng mà không cần có những dụng cụ chuyên biệt mới có thể điều chỉnh được. Trước khi chọn mua bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nhân viên bán hàng hướng dẫn và sử dụng thử chức năng điều chỉnh cho chiếc ghế trước khi bạn quyết định mua chiếc ghế đó.

7. Chiếc ghế cần có hỗ trợ tốt cho phần lưng của bạn

Một chiếc ghế văn phòng tốt cần có thể hỗ trợ cho phần lưng của bạn.  Bạn hoàn toàn có thể ngả lưng một chút khi ngồi trên chiếc ghế đó, tuy nhiên bạn cần chú ý một điều là không nên ngả quá ra sau điều này sẽ khiến cổ của bạn sẽ bị căng ra trong trường hợp bạn đang sử dụng máy tính.

Xem thông tin chi tiết mẫu ghế nhân viên GNV-12-00

8. Chiếc ghế văn phòng phải chọn sao cho phù hợp với bạn

Nếu mặt ghế quá to hay vị trí ngồi cao hơn so với chiều cao của bạn thì cho dù chiếc ghế đó có hỗ trợ cho phần thắt lưng thì phần thắt lưng đó vẫn phải chịu lực áp lực khá lớn bởi không tận dụng được chỗ dựa lưng. Nhiều người khắc phục điều này bằng cách ngồi dịch về phía trước mà không tựa được lưng để chân họ chạm được xuống đất không bị tình trạng mỏi chân. Nhưng điều này lại làm hại đến lưng vì lúc này lưng không có gì tựa rất dễ gây mỏi lưng ngoài ra cũng gây nhiều áp lực cho phần hông.

9. Đừng bỏ qua phần vai và cánh tay của bạn

Việc lựa chọn ghế văn phòng rất hay xảy ra trường hợp bạn bỏ qua phần vai và cánh tay. Khi bạn đã chọn cho mình chiếc ghế phù hợp với vóc dáng, đã hỗ trợ rất tốt cho các phần đầu gối, hông, phần thắt lưng hay lưng nhưng mà lại để sót phần vai và cánh tay. Khi bạn dùng chiếc ghế mà vị trí để khuỷu tay không đúng rất dễ gặp tình trạng cánh tay hay phần vai bị mỏi, một dấu hiệu có vấn đề này đó là với một chiếc ghế không có vị trí đặt tay phù hợp thì bạn sẽ có xu hướng nhún vai để có thể tì khuỷu được lên phần tay vịn. Để giải quyết được vấn đề này bạn cần lựa chọn lại ghế văn phòng  mà phần tay vịn cũng có khả năng thay đổi chiều cao một cách linh hoạt để phù hợp nhất với từng người sử dụng. Chiếc ghế có sự điều chỉnh linh hoạt phần tay vịn thì có thể tránh được tình trạng đau vai, khuỷu tay và cổ tay khi bạn sử dụng chiếc ghế trong thời gian dài.

Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam

Tiêu chuẩn quốc tế – Giá trị bền lâu



TIN LIÊN QUAN

Đọc
tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
Đọc thêm
Đọc
tai-lieu-hop-dai-hoi-dong-co-dong-thuong-nien-nam-2023
Tài liệu Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đọc thêm
Đọc
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
Đọc thêm

Ý KIẾN CỦA BẠN

BÀI VIẾT NỔI BẬT

tieu-chuan-an-ninh-chuoi-cung-ung-c-tpat
Tiêu chuẩn An ninh Chuỗi cung ứng C-TPAT
thong-bao-nghi-le-gio-to-hung-vuong-va-304-15-nam-2023
Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 & 1/5 năm 2023
to-chuc-dao-tao-huan-luyen-doi-so-cuu-cap-cuu-ban-dau
Tổ chức đào tạo Huấn luyện đội sơ cứu, cấp cứu ban đầu
chuc-tet-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-phuong-xuan-hoa
Chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Xuân Hòa
tu-hao-thuong-hieu-quoc-gia-2022
Tự hào Thương Hiệu Quốc Gia 2022